Đôi mắt tiết lộ sở thích tình dục

Ðôi mắt nói lên tất cả

Khi bạn nhìn vào tranh ảnh khiêu dâm, bạn sẽ bị kích thích và khi đó 2 con ngươi (đồng tử) sẽ tự động mở ra trong một phản ứng vô thức mà rằng có thể được sử dụng để định hướng và kích thích bộ phận sinh dục mà không cần các tác động xâm lấn. Theo công bố của nhà nghiên cứu Ritch Savin Williams, một nhà tâm lý học phát triển tại Đại học Cornell (New York, Mỹ), nghiên cứu mới này là lần thử nghiệm quy mô lớn đầu tiên nhằm chỉ ra rằng sự giãn nở đồng tử là phù hợp với những gì mà con người bị cuốn hút.

 

Ông Savin Willams đã phát biểu trên hãng tin LiveScience: “Nếu là người đàn ông dị tính (yêu người khác giới), con ngươi trong đôi mắt anh ta sẽ mở rộng khi dõi theo phụ nữ. Ngược lại, nếu anh là người đồng tính nam (gay), đồng tử sẽ giãn nở khi nhìn thấy một người đàn ông khác”.

 

Đồng tử giãn nở là một chỉ báo chính xác về ham muốn của bạn.

Mối liên hệ giữa kích thước đồng tử và phản ứng sinh học đã có căn cơ sâu xa. Nhà nghiên cứu Ritch Savin Williams cho rằng đồng tử giãn nhẹ để phản ứng với các kích thích vui sướng bao gồm khuôn mặt người yêu thích hoặc là một kiệt tác nghệ thuật. Theo truyền thống, các nhà nghiên cứu đã tiến hành các nghiên cứu về định hướng và kích thích tình dục bằng cách yêu cầu các tình nguyện viên xem phim khiêu dâm hoặc tranh ảnh “gợi dục” trong khi cơ thể họ được gắn các thiết bị đo lường lưu lượng máu chảy về bộ phận sinh dục. Nhưng phép đo này có nhiều nhược điểm, ông Savin Williams cho hay.

Một số người thậm chí không có phản ứng cương dương vật hoặc phản ứng sưng âm đạo trong môi trường phòng thí nghiệm. “Một số người không muốn nghiên cứu liên quan đến phản ứng sinh dục của họ”, Savin Williams thừa nhận. “Đơn giản là người ta ngại ngần khi nói lên ham muốn tình dục của mình hay thậm chí im lặng và cười trừ. Đó là sự khó khăn trong việc giải quyết các câu hỏi nhằm định hướng tình dục ở nhiều nền văn hóa”, Savin Williams nói.

Ðo kích thích tình dục

Để trả lời cho những câu hỏi “nhạy cảm” này, Savin Williams và người đồng nghiệp Gerulf Rieger (cũng tại Đại học Cornell) đã quay sang giải quyết vấn đề đồng tử. Họ tuyển 165 đàn ông và 160 phụ nữ bao gồm người đồng tính nam, dị tính và lưỡng tính. Những tình nguyện viên này sẽ xem riêng rẽ các đoạn video với thời lượng 1 phút đặc tả cảnh đàn ông “thủ dâm”, phụ nữ “thủ dâm” và những “cảnh trung tính”.

Một camera được lắp đặt nhằm theo dõi những diễn biến của đồng tử trong suốt thời gian chiếu các đoạn video, nhằm đo lường những thay đổi nhỏ nhất về kích cỡ của đồng tử. Người tham gia cũng báo cáo những cảm xúc của riêng họ đối với các đoạn video. Kết quả cho thấy, đồng tử giãn nở phù hợp với các phản ứng kích thích sinh dục: ở đàn ông dị tính, đồng tử giãn nở khi thấy cảnh phụ nữ “thủ dâm”; ở đàn ông đồng tính thì đồng tử giãn nở khi nhìn cảnh nam giới “thủ dâm”; đàn ông lưỡng tính thì đồng tử giãn nở khi nhìn cả nam và nữ “thủ dâm”.

 

Ở nữ giới, kết quả phức tạp hơn, Savin Williams nhận xét. Phụ nữ đồng tính thì đồng tử nở to hơn khi nhìn cảnh đàn bà cùng giới. Nhưng phụ nữ dị tính thì đồng tử nở rộng khi quan sát cả hai giới nam và nữ, bất chấp thực tế rằng họ thích đàn ông chứ không phải là phụ nữ. Điều này không có nghĩa là phụ nữ dị tính có bí mật là người lưỡng tính, chỉ là phản ứng không nhất thiết phải phù hợp với kích thích cơ thể của họ. Các nhà nghiên cứu tình dục không chắc chắn rằng tại sao chuyện này đã xảy ra.

 

Một giả thuyết đặt ra là bởi vì phụ nữ hay bị cưỡng hiếp trong suốt chiều dài lịch sử vì lẽ đó họ đã tiến hóa với kiểu dầu bôi trơn đối với bất kỳ kích thích tình ái nào. Được biết chi tiết của cuộc nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí PLoS ONE số ra ngày 3/8/2012. Bước tiếp theo, theo ý kiến của Savin Williams nghiên cứu về đo lường đồng tử và đo lường sinh dục cùng lúc nhằm tìm hiểu xem chúng đã phản ứng như thế nào. Cuối cùng, kỹ thuật này sẽ giúp chữa trị cho những người bị lấn cấn về dạng tình dục thông qua mong muốn của họ.

NGUYỄN THANH HẢI(Theo LiveScience)

Những động tác yêu đừng bao giờ nên thửNhững động tác yêu đừng bao giờ nên thửBí quyết trả thù chồng của người phụ nữ không yêu chồngBí quyết trả thù chồng của người phụ nữ không yêu chồngCách 'giữ mình' hữu hiệu khỏi cám dỗ tình dục khi xa người yêuCách "giữ mình" hữu hiệu khỏi cám dỗ tình dục khi xa người yêu

 

Đôi mắt tiết lộ sở thích tình dục

Ðôi mắt nói lên tất cả Khi bạn nhìn vào tranh ảnh khiêu dâm, bạn sẽ bị kích thích và khi đó 2 con ngươi (đồng tử) sẽ tự động mở ra trong một...